Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan lục soát để tìm mìn bẫy trong ngôi đền Ðỏ


Quân đội Pakistan cho biết toàn bộ các phần tử hiếu chiến đã bị loại ra khỏi Đền Thờ Đỏ ở Islamabad, kết thúc vụ vây hãm kéo dài một tuần lễ và gây tử vong cho hơn 60 người.

Hôm nay, Thiếu tướng Waheed Arshad, phát ngôn viên quân đội Pakistan nói rằng giai đoạn đầu của cuộc hành quân tảo thanh bên trong đền thờ đã chấm dứt.

Ông nói rằng binh lính vẫn tiếp tục lục soát để tìm mìn bẫy. Bộ trưởng Thông tin Pakistan, ông Tariq Azim cho biết những kẻ cố thủ bên trong đền thờ đã kháng cự mãnh liệt.

Bộ trưởng Azim nói thêm rằng đó là những phần tử hiếu chiến rất ngoan cố và đã được huấn luyện rất kỹ lưỡng.

Ông Azim cho biết như thế sau khi binh lính bắt đầu tấn công vào ngôi đền này ngày hôm qua. Tổng thống Pakistan, Pervez Musharraf đã ra lệnh thực hiện cuộc tấn công sau khi cuộc đàm phán với các giáo sĩ cực đoan bị đổ vỡ.

Giáo sĩ Ghazi và những người theo ông đã không chịu ra đầu hàng trước khi vụ đột kích diễn ra. Ông nói rằng cái chết của ông sẽ làm bùng ra một cuộc Cách mạng Hồi giáo ở Pakistan.

Ông Ghazi và các giáo sinh ở Đền Thờ Đỏ chủ trương áp dụng luật Hồi giáo khắc nghiệt kiểu Taleban ở Pakistan.

Chính phủ Pakistan nói rằng một số các phần tử hiếu chiến bên trong đền thờ này có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Theo dự liệu, Tổng thống Musharraf sẽ đọc diễn văn vào ngày mai để trình bày với dân chúng về vụ khủng hoảng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG