Đường dẫn truy cập

Hơn 50 người thiệt mạng trong các vụ bạo động khắp Iraq


Cảnh sát Iraq cho hay, các cuộc tấn công tại Iraq đã làm hơn 50 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong 24 giờ vừa qua.

Một xe tải có gài bom phát nổ ngày hôm nay tại một ngôi chợ lộ thiên đông đúc tại Emerli, một ngôi làng ở phía Bắc thủ đô Baghdad, làm 28 người thiệt mạng và san thành bình địa nhiều ngôi nhà và cửa hiệu.

Hôm Thứ Sáu, xe bom cũng phát nổ tại tỉnh Diyala ở phía Bắc thủ đô làm ít nhất 22 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Hôm nay, tại Baghdad ít nhất đã có hai binh sĩ Iraq và một người nữa thiệt mạng khi một xe bom phát nổ gần một chốt kiểm soát ở phía Đông thành phố này.

Các cuộc bạo động đã diễn ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ Iraq báo cáo là số tổn thất sinh mạng của thường dân đã sụt giảm đáng kể khi các Bosnia-Herzegovina Hoa Kỳ thực hiện các cuộc hành quân an ninh ở bên trong và chung quanh thủ đô Baghdad.

Những cuộc tấn công này cũng diễn ra khi các đại biểu quốc hội cao cấp thuộc Đảng Cộng Hòa của Tổng Thống Bush kêu gọi áp dụng một chính sách mới cho cuộc chiến tranh tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG