Đường dẫn truy cập

Hòa nhạc Live Earth khắp thế giới cho vấn đề thay đổi khí hậu


Buổi hòa nhạc “Live Earth” dự kiến tổ chức tại Bãi Biển Copacabana ở Rio de Janeiro đã được thực hiện sau khi những người tổ chức buổi hòa nhạc này bảo đảm với nhà chức trách Brazil trước những e ngại về an ninh.

Buổi hòa nhạc miễn phí này sẽ lôi cuốn hằng trăm ngàn người tới bãi biển này.

Đây là một trong số nhiều buổi hòa nhạc “Live Earth” được tổ chức trên khắp thế giới ngày hôm nay. Một loạt các buổi hòa nhạc trên khắp thế giới đã khai diễn tại Sydney với lễ chào mừng truyền thống của các vũ công người bản địa Australia.

Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Al Gore, đã gởi lời chào mừng tới các cử tọa tại Sydney qua một băng video, rồi sau đó đã xuất hiện trên màn hình ở Tokyo để chào mừng những người đi nghe hòa nhạc tại đó.

Hơn 150 ban nhạc và ca sĩ được ưa chuộng nhất thế giới sẽ trình diễn trong các buổi hòa nhạc trên khắp bảy châu lục, kể cả vùng Nam Cực.

Những người tổ chức nói rằng, hy vọng là thông điệp của họ về tình trạng thay đổi khí hậu trên địa cầu sẽ được gởi tới hai tỷ người trên thế giới, trong đó có những người tới tham dự các buổi hòa nhạc, và những người khác qua đài phát thanh, đài truyền hình, và qua Internet.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG