Đường dẫn truy cập

Thường dân thiệt mạng trong các cuộc không kích ở Afghanistan


Các giới chức Afghanistan cho hay, có ít nhất 25 thường dân thiệt mạng trong các cuộc không kích tại miền Đông Bắc nước họ ba ngày vừa qua.

Hôm nay, một giới chức cao cấp của cảnh sát tại tỉnh Kunar nói rằng, có 25 thường dân và 20 phần tử tranh đấu thiệt mạng trong các cuộc không kích này.

Cư dân tỉnh Kunar thì đưa ra số thường dân thiệt mạng cao hơn. Những người được mục kích nói rằng, cuộc không kích đầu tiên nhắm vào một căn nhà hồi tối Thứ Năm đã làm ít nhất 10 thường dân thiệt mạng.

Cuộc không kích thứ nhì vào ngày Thứ Sáu đã làm thiệt mạng thêm 25 người nữa khi dân chúng chôn cất những người thiệt mạng ngày hôm trước.

Phát ngôn viên của Lực Lượng Hỗ Trợ An Ninh Quốc Tế tại Afghanistan, Thiếu Tá John Thomas, đã xác nhận các cuộc không kích này nhưng không chấp nhận tin về số tổn thất nhân mạng của thường dân.

Trong những tin khác, bốn binh sĩ Canada phục vụ trong lực lượng của NATO bị thương trong một vụ đánh bom tự sát bằn xe bom.

Một cấp chỉ huy của binh sĩ Canada hôm nay cho biết, bốn binh sĩ vừa kể đang đi trên một đòan xe tại tỉnh Kansdahar thì bị tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG