Đường dẫn truy cập

HRW: Lực lượng an ninh Indonesia giết hại và hãm hiếp thường dân Papua


Nhóm nhân quyền Human Rights Watch lên án các lực lượng an ninh Indonesia là đã sát hại, đánh đập và hãm hiếp thường dân tại Papua, một tỉnh ở về phía cực đông của Indonesia.

Trong một bản phúc trình được phổ biến hôm thứ Năm, tổ chức Human Rights Watch có trụ sở tại New York đã thu thập tài liệu về nhiều trường hợp vi phạm nhân quyền và những tin tức do chính các nạn nhân cung cấp, trong đó có một thiếu nữ 16 tuổi bị một viên chức an ninh Indonesia hãm hiếp.

Theo lời tổ chức này thì trong tất cả những vụ vi phạm được báo cáo, chỉ có một giới chức an ninh bị truy tố và bị giam giữ.

Tổ chức Human Rights Watch nói rằng những vi phạm của Cảnh sát đã xảy ra tại khu vực xa xôi hẻo lánh này, và kêu gọi chính phủ hãy cho phép các quan sát viên độc lập mở cuộc điều tra.

Trong khi đó, một dân biểu Mỹ đang viếng thăm Jakarta nói rằng Indonesia đã có tiến bộ trong việc đối xử với người dân Papua.

Ông Eni Faleomavaega, một đại biểu không qua bầu cử tại đảo Samoa của Hoa Kỳ, trước đây đã chỉ trích chính sách của Indonesia đối với Papua, và đã bị cấm đến thăm đảo này trong cuộc viếng thăm Indonesia hiện nay của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG