Đường dẫn truy cập

Bảy trọng tài và 2 quan chức thể thao Việt Nam bị xử là có tội


Một viên chức Tòa Án tại Việt Nam tiết lộ hôm qua về việc đã có 7 trọng tài chuyên điều khiển các trận bóng đá và 2 quan chức thể thao của Việt Nam đã bị toà phán là có tội đã ăn tiền để dàn xếp trước các trận đấu. Tất cả đều đã lãnh án tù, có người bị tới 7 năm.

Theo lời Chánh Án toà án nhân dân ở Hà Nội là bà Lê Thị Bảo Hằng thì các bị cáo bị buộc tội đã tiếp nhận – hoặc dàn xếp để nhận – hối lộ một khoản tiền tương đương với gần 9000 dollars Mỹ.

Khoản tiền đó đã được 2 hội quán bóng đá trả cho trọng tài để các đội bóng của 2 hội quán nầy khỏi bị tuột hạng. Bà Hằng cho hay 4 trọng tài đã bị phạt tù giam từ 4 tới 7 năm.

Ba trọng tài khác và 2 viên chức ngành thể thao thì lãnh án treo. Các trận đấu cho là đã được dàn xếp trước như thế, diễn ra hồi năm 2005.

Chánh án Toàn án Nhân Dân Hà Nội nói rằng các bị can bị phạt nặng như đã thấy, là một bài học cho các trọng tài và các viên chức thể thao. Biện pháp đó, theo bà, cũng nhằm tao niềm tin cho bao nhiêu triệu khán giả hâm mộ môn bóng đá tại Việt Nam.

Mấy năm qua, các hoạt động thể thao lien hệ tới bóng đá đã đưa tới một loạt những vụ xử sôi nổi xuất phát từ nhiều trường hợp hối lộ hoặc cờ bạc.

Mới hồi tháng giêng dương lịch, 7 cầu thủ trong đoàn bóng đá đại biểu của nước Việt Nam đã bị phạt vì can tội bán độ trong các trận đấu trong giải Đông Nam Á tổ chức bên Philippines hồi năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG