Đường dẫn truy cập

Ấn Độ, Việt Nam tìm cách gia tăng các hoạt động doanh nghiệp


Ðể nhằm giảm bớt khoản khiếm hụt về thương mại trong cuộc giao thương song phương, Ấn Độ và Việt Nam đang tìm cách gia tăng gấp đôi các hoạt động doanh nghiệp 2 nước trong vòng 3 năm tới đây. Trước cuộc công du của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Ấn Ðộ, bắt đầu từ ngày 4 tháng 7.

Đại sứ Việt Nam ở New Delhi cho hay 2 nước đã định tăng ngân khoản mậu dịch song phương từ hơn 1 tỉ đôla lên tới 2 tỉ vào năm 2010. Trong chuyến công du 3 ngày ở Ấn Ðộ; Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đi cùng một phái đoàn tháp tùng gồm 186 người, trong đó có một số Bộ Trưởng, các nhà doanh nghiệp và các lãnh tụ chánh trị.

Phái đoàn Việt Nam sẽ có các cuộc họp tương tác với các lãnh tụ doanh nghiệp và công nghiệp Ấn Ðộ tại các thành phố Kolkata, Delhi và Mumbai. Trong chuyến đi nầy, đôi bên cũng sẽ ký kết một số thoả hiệp thương mại.

Ngoài chánh phủ Ấn, phái đoàn Việt Nam còn hy vọng dàn xếp được các hoạt động doanh thương hỗn hợp với các công ty Ấn.

Trong số các quốc gia Á Châu thì Ấn Độ có mặt trong hàng ngũ 10 nước đầu tư nhiều nhứt vào Việt Nam mặc dù theo lời Đại Sứ Việt Nam tại Ấn thì tổng số giao thương song phương của Ấn còn kém xa so với Trung Quốc.

Mậu dịch song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện đã lên tới 15 tỉ đôla mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG