Đường dẫn truy cập

Thượng Viện biểu quyết để hồi sinh lại dự luật cải tổ di trú


Thượng Viện Hoa Kỳ đã biểu quyết để hồi sinh lại một dự luật cải cách di trú được sự hậu thuẫn của Tổng Thống Bush, thế nhưng triển vọng của biện pháp này vẫn chưa chưa có gì chắc chắn.

Thượng Viện đã biểu quyết với 64 phiếu thuận, 35 phiếu chống để duy trì dự luật cải cách di trú, một dự luật đã gây rất nhiều tranh cãi. Một cuộc biểu quyết tương tự đã thất bại, không được Thượng Viện thông qua hồi đầu tháng.

Cuộc biểu quyết hôm thứ Ba diễn ra không lâu sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush kêu gọi các nhà lập pháp hãy ủng hộ dự luật này, và mô tả đây là một cơ hội lịch sử để Quốc Hội hành động.

Dự luật cải cách di trú do một nhóm gồm các thượng nghị sĩ thuộc cả hai đảng và chính phủ của Tổng Thống Bush soạn thảo.

Dự luật này bao gồm những biện pháp nhằm tăng cường an ninh tại vùng biên giới và những thủ tục để bảo đảm những người đang làm việc tại Hoa Kỳ có mặt trên đất Mỹ một cách hợp pháp.

Nếu được thông qua, dự luật này sẽ tạo cơ hội cho ước lượng 12 triệu di dân bất hợp pháp đã có mặt tại Hoa Kỳ được nộp đơn để hợp pháp hóa tình trạng di trú.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG