Đường dẫn truy cập

Tiền đạo Thierry Henry sang đầu quân cho Barcelona


Tiền đạo nổi tiếng Thierry Henry vừa cho biết anh sẽ chia tay với câu lạc bộ Arsenal của Anh để sang đầu quân cho Barcelona của Tây Ban Nha.

Trả lời phỏng vấn nhật báo thể thao “L’Equipe” của Pháp hôm thứ bảy vừa qua, Henry đã chính thức xác nhận về việc chuyển nhượng này. Tin cho hay tiền đạo người Pháp 29 tuổi này đã ký một hợp đồng kéo dài 4 năm với câu lạc bộ huyền thoại của Tây Ban Nha, và mức phí chuyển nhượng là 32 triệu đôla.

Henry cho biết anh còn phải vượt qua các xét nghiệm y khoa trong tuần này thì hợp đồng mới hoàn tất.

Cũng trong ngày thứ bảy vừa qua, Arsenal đã xác nhận các tin tức này trên trang web của câu lạc bộ.

Kể từ lúc khoác áo Arsenal vào năm 1999, Henry luôn dẫn đầu danh sách ghi bàn cho câu lạc bộ nổi tiếng này. Thành tích của anh cho đến hôm nay với Arsenal là 226 bàn thắng trong hơn 360 trận đấu.

Henry đã góp công lớn trong việc đưa Arsenal đến trận chung kết Cúp Champions League năm 2006, thế nhưng đội bóng của Anh đã không vượt qua được Barcelona để giành chiếc cúp danh giá nhất châu Aâu.

Henry cho biết việc phó chủ tịch David Dien chia tay với câu lạc bộ, đồng thời hợp đồng giữa Arsenal với huấn luyện viên Arsene Wenger cũng kết thúc sau năm 2008 đã khiến anh quyết định chuyển sang đầu quân cho Barcelona.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG