Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ hạ sát 30 nghi can khủng bố ở Iraq


Quân đội Hoa Kỳ cho hay các binh sĩ của họ đã hạ sát 30 phần tử tình nghi khủng bố trong một chiến dịch chống lại mạng lưới al-Qaida ở phía bắc Baghdad.

Quân đội nói rằng các binh sĩ của họ đã tìm thấy hàng loạt vũ khí và bom trong cuộc hành quân ở tỉnh Diyala. Quân đội đã phát động chiến dịch này vào sáng ngày thứ ba với sự tham gia của 10,000 binh sĩ.

Quân đội cũng cho biết các binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq đã tìm thấy một trại trẻ mồ côi ở Baghdad hồi tháng này, trong trại trẻ có 24 bé trai bị suy dinh dưỡng nặng.

Các bé trai tuổi từ 3 đến 15, được tìm thấy trong một căn phòng tối tăm, các em không được mặc quần áo và nhiều em bị trói vào giường.

Trong khi đó, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe tải bên ngoài một đền thời hồi giáo của người Shia ở Baghdad đã tăng lên tới 87 người. Hơn 200 người khác cũng đã bị thương trong vụ tấn công mà Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki đã qui trách nhiệm cho các phần tử hồi giáo Sunni cực đoan.

Vụ đánh bom xảy ra hai ngày sau khi lệnh giới nghiêm trên toàn thành phố được bãi bỏ, lệnh giới nghiêm này đã được áp đặt để ngăn chặn các cuộc tấn công phe phái sau khi vụ đánh bom đền thờ linh thiêng của người hồi giáo Shia ở Samarra đã gây nên một loạt các vụ tấn công trả thù nhắm vào các đền thờ của người Sunni.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG