Đường dẫn truy cập

Bà Aung San Suu Kyi mừng sinh nhật trong tình trạng bị quản thúc


Nhà lãnh đạo dân chủ đối lập tại Miến Ðiện, bà Aung San Suu Kyi, lại một lần nữa mừng sinh nhật trong tình trạng bị quản thúc tại gia, trong khi những người ủng hộ bà biểu tình tại trụ sở của Liên minh toàn quốc đấu tranh cho dân chủ để đòi trả tự do cho bà.

Để kỷ niệm sinh nhật thứ 62 của bà Aung San Suu Kyi, các thành viên trong liên minh và những người ủng hộ bà, hôm nay đã thả bong bóng và chim bồ câu tại trụ sở của liên minh.

Lễ mừng sinh nhật của bà Aung san Suu Kyi được tổ chức tại hơn nươc nước, với trên 300 buổi lễ chỉ riêng tại Hoa kỳ. Ủy ban nhân quyền tại quốc hội Mỹ hôm nay tổ chức một buổi tiếp tân để vinh danh bà.Một ủy ban quốc hội Á Châu đưa ra một thông cáo lên tiếng ủng hộ cho bà Aung San Suu Kyi.

Ủy ban này cũng thúc giục Hiệp hội các nước Ðông Nam Á giúp Miến Ðiện xúc tiến việc cải cách chính trị đã được trông đợi từ lâu nay.

Trong khi đó, thì nhà chức trách tăng cường an ninh gần tư thất của bà Su Kyi tại thủ đô Rangoon, nơi bà bị quản thúc phần lớn thời gian trong 18 năm qua.

Liên minh toàn quốc đấu tranh cho dân chủ của bà Aung San Suu Kyi đã thắng lớn trong cuộc bầu cử năm 1990, nhưng nhà cầm quyền quân sự chưa bao giờ công nhận kết quả cuộc bầu cử đó.

Nhà cầm quyền quân sự Miến Ðiện hứa sẽ tổ chức tổng tuyển cử sau khi phác thảo một bản hiến pháp mới, nhưng chưa rõ bao giờ thì chuyện này mới được xúc tiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG