Đường dẫn truy cập

Công tác chuẩn bị của London cho Olympic 2012 được đánh giá cao


Nhóm thẩm tra của Ủy Ban Olympic Quốc Tế đánh giá cao công tác chuẩn bị của London cho Olympic 2012, kể cả mẫu logo của Thế Vận Hội vốn gây nhiều tranh cãi sau khi được công bố hồi mới đây.

Sau ba ngày quan sát các công tác chuẩn bị cho Olympic tại thủ đô của Anh Quốc, trưởng nhóm thẩm tra, ông Denis Oswald, đánh giá rằng London đúng là một thành phố biểu mẫu cho các thành phố đăng cai Olympic trong tương lai, và mọi khâu chuẩn bị đều theo đúng kế hoạch cả về mặt tài chính lẫn hoạt động.

Nhóm thẩm tra gồm 15 chuyên gia đã xem xét mọi khía cạnh trong công tác chuẩn bị của London, từ khâu xây dựng các cơ sở phục vụ các cuộc tranh tài, cho đến khâu chuẩn bị cho các môn thể thao, nhân sự, báo chí và kỹ thuật.

Ông Oswald cũng đánh giá cao logo của Olympic 2012 vốn gây nhiều tranh cãi. Logo được thiết kế khá trừu tượng, gồm những miếng lắp ghép, trông giống như trò chơi lắp ghép hình của trẻ em, để thể hiện số 2012 với nhiều màu sắc.

Ngay sau khi được công bố cách đây hơn 1 tuần, logo này đã bị phản đối dữ dội. Nhiều đại biểu quốc hội Anh đòi bỏ chiếc logo với chi phí cho việc thiết kế lên đến 800 ngàn đôla này. Họ nói logo này trông không giống một cái gì mà lại quá phí tiền.

Tuy nhiên ban tổ chức nói rằng logo này mang tính “linh động” và nó thể hiện tương lai của nước Anh. Còn bộ trưởng văn hóa Anh thì nói rằng Logo này không thể thay đổi được nữa.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG