Đường dẫn truy cập

Thêm hai người ở Việt Nam nhiễm cúm gia cầm


Lại có thêm 2 người nữa ở Việt Nam nhiễm cúm gia cầm, nâng tổng số trường hợp lây nhiễm cúm gia cầm ở người lên 4 người kể từ tháng trước.

Bản tin của AFP trích lời một giới chức y tế cấp cao, ông Nguyễn Huy Nga, cho biết một người đàn ông người Thanh Hóa và một phụ nữ người Hà Nam đã có biểu hiện dương tính với vi rút H5N1.

Truyền thông Việt Nam và các giới chức y tế khác cũng xác nhận hai ca nhiễm bệnh mới này hôm thứ tư, mặc dù cả 4 ca nhiễm bệnh này vẫn chưa được Tổ chức Y tế Thế giới chính thức xác nhận.

Một y sĩ ở Viện Lâm sàng các bệnh Nhiệt đới cho biết bệnh nhân nữ hiện đang được điều trị tại bệnh viện này và đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Báo Tuổi Trẻ của Việt Nam cũng cho biết 4 bệnh nhân khác ở bệnh viện này cũng đang có triệu chứng viêm phổi và được điều trị như những trường hợp nghi nhiễm cúm gia cầm.

Kể từ tháng 5, theo các báo cáo cho thấy đã có 16 tỉnh thành ở Việt Nam xuất hiện các đợt bộc phát cúm gia cầm, hầu hết các đàn gia cầm này chưa được tiêm chủng.

Bản tin hôm thứ tư của Tân Hoa Xã trích thuật báo chí Việt Nam cũng cho biết khoảng 13% số thủy cầm ở Việt Nam đã bị nhiễm vi rút H5N1. Các xét nghiệm cho thấy 21,7% số thủy cầm ở Hà Nội đã bị nhiễm vi rút này, trong khi con số này là 21,2% ở Bắc Ninh và hơn 6,7% ở Bắc Giang.

Để ngăn chặn sự lây lan của nạn dịch, Việt Nam đã tăng cường tiêm chủng gia cầm và kiểm soát việc mua bán và vận chuyển gia cầm.

Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam, ông Cao Đức Phát đã ban một lệnh khẩn hôm thứ ba yêu cầu tất cả các địa phương theo dõi chặt chẽ các đàn gia cầm ở địa phương mình và tăng cường chiến dịch tiêm chủng đặc biệt là tiêm chủng cho các đàn thủy cầm trước tiên và tiến hành công tác khử trùng.

Cũng trong công điện khẩn này, Ông Phát đã ra lệnh cấm vận chuyển gia cầm ra khỏi những khu vực có dịch và xử phạt nặng những ai vi phạm và tiêu hủy tất cả những gia cầm chưa được tiêm chủng đầy đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG