Đường dẫn truy cập

Bom nổ làm hư hại đền thờ Hồi giáo Shia tại Samara


Cảnh sát Iraq cho hay, các vụ đánh bom đã làm hư hại một đền thờ Hồi Giáo Shia tại thành phố Samara, khiến người ta lo ngại là tình trạng bạo động giáo phái sẽ leo thang.

Nhà chức trách cho biết, vụ nổ này làm sụp đổ hai tháp nhỏ của đền Askariya. Chưa có tin gì về số thương vong. Cuộc tấn công năm 2006 vào đền thờ này đã phá hủy vòm đền thờ bằng vàng và đã gây ra các cuộc bạo động giáo phái đẫm máu tại Iraq.

Chính phủ Iraq đã ban lệnh giới nghiêm vô thời hạn tại thủ đô Baghdad và tại Samara sau khi xảy ra cuộc tấn công này.

Trong một buổi nói chuyện được truyền hình toàn quốc, Thủ Tướng Nouri al-Maliki nói rằng ông đã ra lệnh cho quân đội Iraq gia tăng công tác bảo vệ an ninh chung quanh các cơ sở tôn giáo trên cả nước.

Ông cho biết, các binh sĩ Iraq có nhiệm vụ bảo vệ đền thớ này đã bị câu lưu để thẩm vấn.Giáo sĩ Hồi Giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr yêu cầu để tang ba ngày và kêu gọi các dân quân trong đạo quân Mahdi của ông tự kiềm chế.

Các đại biểu quốc hội trung thành với giáo sĩ Moqtada al-Sadr đã ngưng không tham gia quốc hội để phản ứng trước cuộc tấn công này. Các nhà lãnh đạo Hồi Giáo Sunni cũng đã kêu gọi bình tĩnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG