Đường dẫn truy cập

Logo Olympic London 2012 bị phản đối


Các nhà tổ chức Thế Vận Hội ở nước Anh vừa cho ra mắt logo Olympic London 2012. Logo được thiết kế không theo truyền thống đang gặp phải sự chống đối mạnh mẽ.

Logo được thiết kế gồm 4 mảnh ráp lại, trông giống như những mảnh ráp ghép trong trò chơi ráp hình của trẻ em, với 4 màu: hồng, xanh dương, xanh lá và cam, kết hợp lại với nhau để thể hiện số 2012.

Thiết kế logo này không đi theo truyền thống của các kỳ thế vận trước đây, vì nó không mang một nét tượng trưng nào cho thành phố hoặc nước chủ nhà. Chữ “london” không viết hoa và nhỏ nằm góc trên bên trái, còn 5 vòng tròn Olympic nằm bên phải. Logo này còn được dự trù dùng chung cho Paralympics 2012.

Nhiều người phản đối đòi ban tổ chức phải lấy logo mới này ra khỏi trang web, vì những chuyển động trên màn hình của nó khiến người ta khó chịu. Các trang web vận động phản đối cũng nhận được hàng ngàn chữ ký đòi bỏ logo này.

Trong khi đó các nhà tổ chức nói rằng logo mới phải thể hiện những nét hiện đại trong thời đại mới và mang tính khuyến khích thế hệ trẻ mới của năm 2012 tiến lên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG