Đường dẫn truy cập

Incombank chọn công ty JP Morgan làm cố vấn trong việc cổ phần hóa


Một giới chức Việt Nam cho biết Ngân hàng Công Thương Việt Nam - Incombank, ngân hàng lớn thứ tư của Việt Nam đã chọn công ty JP Morgan làm cố vấn trong việc cổ phần hóa một ph ần ngân hàng này và phát hành cổ phiếu lần đầu tiên vào tháng 10 tới.

Bản tin của Reuters cho hay giới chức này không cho biết phí tư vấn của JP Morgan là bao nhiêu. Quá trình tư vấn gồm có việc đánh giá ngân hàng và tổ chức phát hành cổ phiếu lần đầu tiên.

Nhà tư vấn cũng giúp Incombank lựa chọn đối tác chiến lược, tuy nhiên hiện chưa rõ đối tác này sẽ là một công ty Việt Nam hay một công ty nước ngoài.

Ngân hàng Incombank có tổng giá trị tài sản là 9,2 tỉ đô la, ngân hàng cho biết họ sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu vào tháng 10 năm 2007. Đây là một trong số 4 ngân hàng Việt Nam phát hành cổ phiếu trong năm nay.

Các ngân hàng còn lại gồm có Vietcombank, Vietindebank và Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long.

JP Morgan đã được chọn vào danh sách 7 tập đoàn tài chính hàng đầu quốc tế được tham gia vào việc đấu thầu lựa chọn nhà tư vấn quốc tế của Incombank. Các tập đoàn khác gồm có Daiwa Security SMBC, Lehman Brothers, Macquarie, Merrill Lynch, Morgan Stanley và UBS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG