Đường dẫn truy cập

Trung Quốc muốn xây một tuyến đường xe lửa tại Việt Nam


Hai công ty Trung Quốc đã đề trình một nghiên cứu khả thi về việc xây dựng một đường xe lửa nối TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Phước ở Việt Nam, tuyến đường này là một phần trong hệ thống tuyến đường sắt xuyên Châu Á.

Bản tin hôm thứ hai của Bernama trích nguồn tin của báo chí Việt Nam cho biết bên đối tác Tổng Công ty Xây dựng Đường sắt Trung Quốc và Công ty Xuất nhập Khẩu Thiết bị Cơ giới Trung Quốc đã đệ trình lên Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam nghiên cứu xây dựng tuyến đường dài 128,5km từ ga Dĩ An tới thị trấn Lộc Ninh, thuộc tỉnh Bình Phước và biên giới Việt Nam – Campuchia. Tổng số vốn đầu tư dự kiến vào khoảng 438 triệu đô la.

Theo bản tin của Tân Hoa Xã thì tuyến đường này sẽ cho phép các tàu chở khách chạy với tốc độ tối đa là 120km/giờ và tàu chở hàng chạy với tốc độ tối đa là 80km/giờ.

Việc xây dựng dự kiến bắt đầu vào năm 2010 hoặc sớm hơn. Tuyến đường này là một phần trong tuyến đường sắt xuyên Châu Á dài 5.500km, bắt đầu từ Côn Minh, Trung Quốc chạy qua Lào,Miến Điện, Thái Lan, Việt Nam Campuchia, Malaysia và ga cuối cùng ở Singapore. Tuyến đường này do Malaysia khởi xướng vào năm 1995 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG