Đường dẫn truy cập

Miến Ðiện trả tự do cho bà Su Su Nway


Tại Miến Điện, phe đối lập nói một nhà hoạt động tích cực bênh vực nhân quyền nổi danh đã được phóng thích sau khi bị giam cầm trong hai tuần rưỡi.

Theo nguồn tin từ Liên Minh Quốc Gia Đấu Tranh cho Dân Chủ Miến Điện, thì bà Su Su Nway đã được trả tự do vì lý do sức khỏe. Bà hiện đang nằm tại một bệnh viện để được điều trị về một vấn đề y tế không được tiết lộ.

Tin này còn cho hay là có nhân viên vũ trang canh gác nhà báo này kể từ khi bà nhập viện, nhưng đến hôm thứ Năm, thì toán canh gác không còn nữa.

Bà Su Su Nway bị bắt tại Rangoon vào ngày 15 tháng 5, cùng với một nhóm người hoạt động tích cực ủng hộ dân chủ. Đoàn biểu tình đòi nhà cầm quyền Miến Điện phải trả tự do cho nhà lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi.

Hồi năm 2005, Bà Su Su Nway đã dành được một thắng lợi chưa từng thấy tại các tòa án Miến Điện chống lại các giới chức trong làng sau khi bà và những người trong lối xóm bị buộc phải sửa chữa một đường lộ, mà không được trả lương.

Bà bị bắt không lâu sau thắng lợi này, về tội mà chính quyền Miến Điện cáo buộc, rằng bà đã có những lời lẽ đe dọa và khiếm nhã đối với giới thẩm quyền, kết quả là bà bị phạt tù 9 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG