Đường dẫn truy cập

Nhiều nhà hoạt động đối lập Pakistan bị bắt giữ


Các viên chức thuộc đảng đối lập ở Pakistan nói rằng nhà chức trách đã bắt các nhà hoạt động tích cực trước cuộc mít tinh mà họ dự định tổ chức, để ủng hộ vị chánh thẩm bị bãi nhiệm.

Hôm thứ ba, một viên chức chính phủ xác nhận có một số người đã bị bắt giữ, và nói rằng đây là một nỗ lực nhằm duy trì an ninh trật tự
Hiện chưa biết chính xác số người bị bắt, chỉ ước tính là khoảng 200 người.

Các luật sư và các nhà hoạt động đối lập dự định tổ chức các cuộc mít tinh trong tỉnh Punjab vào thứ năm này, phản đối việc Tổng Thống Pervez Musharraf đình chỉ chức vụ của Chánh Thẩm Tòa Án Tối Cao, ông Iftikhar Mohammed Chaudhry hồi đầu tháng 3.

Các sự kiện vừa kể diễn ra một ngày sau khi Tướng Musharraf ban hành một sắc lệnh khẩn cấp siết chặt các luật lệ về truyền thông.

Hôm thứ hai, người phát ngôn bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ông Sean McCormack nói rằng Hoa Kỳ đang theo dõi sát việc thực thi sắc lệnh này.

Ông khen ngợi chính phủ của Tổng Thống Musharraf đã đạt được các bước tích cực trong những năm gần đây, trong đó có vấn đề tự do báo chí. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng điều quan trọng là Pakistan tránh để thoái bộ trong các lãnh vực đã đạt được tiến bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG