Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Kampuchia đả kích đặc sứ LHQ


Thủ tướng Hun Sen của Kampuchia đã lên tiếng đả kích một vị đặc sứ của Liên hiệp quốc, và nói rằng sự chỉ trích của đặc sứ này về thành tích nhân quyền của Kampuchia là quá cực đoan.

Trong bài diễn văn được truyền thanh truyền hình trên cả nước ngày hôm nay, nhà lãnh đạo Kampuchia đã bác bỏ báo cáo mới nhất của ông Yash Ghai, đại diện đặc biệt của tổng thư ký Liên hiệp quốc về nhân quyền ở Kampuchia.

Tuần trước ông Ghai tuyên bố trong lúc thực hiện chuyến viếng thăm Kampuchia lần thứ ba rằng những vụ vi phạm nhấn quyền tiếp tục đe dọa tới chế độ pháp trị của Kampuchia. Trước đây, ông Ghai tố cáo rằng thủ tướng Hun Sen có quá nhiều quyền lực.

Ông Hun Sen đã từ chối không chịu tiếp ông Ghai trong chuyến viếng thăm này. Hôm nay, ông nói rằng cho dù ông sống thêm một ngàn năm nữa thì ông cũng sẽ không gặp vị đặc sứ của Liên Hiệp Quốc.

Ông Hun Sen cũng gọi các nhân viên Liên hiệp quốc làm việc ở Kampuchia là những "du khách dài hạn" mà ông cho là đã chỉ trích thành tích nhân quyền của Kampuchia để khỏi bị mất việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG