Đường dẫn truy cập

Các cơ quan LHQ tại Bắc Triều Tiên vi phạm luật


Một cơ quan kiểm toán của Liên Hiệp Quốc cho hay, các cơ quan của Liên Hiệp Quốc tại Bắc Triều Tiên đã vi phạm chính các luật lệ của Liên Hiệp Quốc khi trả lương cho nhân viên và chi trả những hóa đơn của các những người cung cấp hàng hóa và dịch vụ bằng tiền mặt.

Bản phúc trình được đưa ra ngày hôm qua nói rằng, các cơ quan của Liên Hiệp Quốc cũng thuê mướn nhân viên tại Bắc Triều Tiên do chính phủ Bình Nhưỡng chọn. Đây cũng là một vi phạm nữa đối với các thủ tục của Liên Hiệp Quốc.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, nói rằng, ông hy vọng các cơ quan như Quỹ Phát Triển Liên Hiệp Quốc, Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc, Quỹ Dân Số Liên Hiệp Quốc mau chóng có hành động để sửa chữa những vấn đề mà cơ quan kiểm toán đã nêu lên.

Ông cũng yêu cầu cơ quan kiểm toán Liên Hiệp Quốc thực hiện một chuyến viếng thăm Bắc Triều Tiên.

Hồi đầu năm nay, Hoa Kỳ đã nêu lên những thắc mắc về các hoạt động của Quỹ Phát Triển Liên Hiệp Quốc và các cơ quan khác, và cáo buộc rằng các chương trình trợ giúp của họ đã hoạt động vì lợi ích của chế độ Kim Jong Il chứ không phải vì lợi ích của nhân dân Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG