Đường dẫn truy cập

Một cảnh sát cấp cao Việt Nam lãnh án tù vì đập phá nhà dân


Một tòa án ở Việt Nam đã kết án một giới chức cảnh sát cao cấp 15 tháng tù giam vì đã thuê người đập phá nhà một người đàn ông bằng búa tạ.

Bản tin hôm thứ sáu của DPA trích thuật lời ông Nguyễn Hữu Chính, thẩm phán tòa án cho biết sau 2 ngày xét xử Tòa án Nhân Dân Hà Nội đã tuyên bố Bà Dương Bích Thủy, 47 tuổi, phạm tội tham gia vào một vụ đập phá trái phép nhà dân. Ông Chính cho biết thêm Bà Thủy đã nhận tội và tỏ ra ăn năn hối lỗi.

Bà Thủy là một nữ trung tá công an thuộc lực lượng công an thủ đô khi bà bị bắt vào tháng 7 năm 2006. Cảnh sát cho biết bà đã nhận 5000 đô la tiền hối lộ của ông Trần Việt Sơn để tổ chức một nhóm người tới đập phá nhà hàng xóm ông này là ông Nguyễn Việt Dũng, hai người trước đó đã có tranh chấp về tài sản.

Theo báo chí Việt Nam, bà hủy đã câu kết với một nhân vật giang hồ có tên Ngọc “Xa lộ”, người này đã tập hợp một nhóm 30 người đàn ông cùng với nhiều búa ta để phá nhà. Vụ phá nhà được thực hiện vào ban đêm và khi cảnh sát đến hiện trường vào sáng hôm sáu thì nửa ngôi nhà đã bị phá hủy.

Mười người khác có tham gia vào vụ phá nhà bất hợp pháp này cũng bị kết án từ 18 tháng tù treo đến 4 năm tù giam.

Bà Thủy là một công an giỏi đã công tác trong đơn vị trinh sát của công an thành phố. Bà đã nhận dược nhiều bằng khen của thủ tướng Việt Nam, Bộ Công an và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Các vụ tham nhũng trong giới công an đã trở nên ngày càng nghiêm trọng ở Việt Nam trong năm qua. Hồi tháng 2, 7 công an Hà Nội đã bị phạt tù vì tội bảo kê cho một đường dây buôn lậu heroin.

Tháng 9 năm ngoái, một công tố viên ở tỉnh Tiền Giang cũng bị bắt vì tội nhận hối lộ sau khi người phụ nữ đưa hối lộ cho ông kiện ông vì đã không thực hiện được vụ việc.

Vào đầu năm 2006 nhiều công an đã bị cáo buộc tội nhận hối lộ để chạy án cho các giới chức có dính líu đến vụ tham nhũng ở Bộ Giao thông Vận tải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG