Đường dẫn truy cập

Giới chức y tế tìm kiếm hành khách chung chuyến bay với người bệnh lao


Các quan chức trong ngành y tế Hoa Kỳ đang tìm cách tiếp xúc với những người có thể bị nhiễm bệnh lao, do một người Mỹ truyền sang, khi ông này có mặt trong 2 chuyến bay ngang qua Đại Tây Dương.

Hôm thứ Tư, Bác sĩ Martin Cetron thuộc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ cho báo chí biết rằng cuộc truy tầm những hành khách ngồi gần người đàn ông mắc bệnh lao này quả là một công tác nhiêu khê, phức tạp, và đầy khó khăn.

Bác sĩ Cetron cho biết thêm: người đàn ông mắc bệnh lao, mà tên tuổi được giữ kín, đã bay từ thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia của Hoa Kỳ đến thủ đô Paris của Pháp, trên chuyến bay số 385 của hãng hàng không Air France vào ngày 12 tháng 5.

Ông ta trở về thành phố Montreal của Canada trên chuyến bay số 104 của hàng hàng không của Cộng Hòa Czech, cất cánh từ Praha vào ngày 24 tháng 5. Ông mắc một loại bệnh lao mà các loại thuốc phổ thông không còn công hiệu nữa.

Các bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ tin rằng độ lây nhiễm của ông không cao. Tuy nhiên, cũng cần phải xác định xem các hành khách ngồi gần ông khoảng 2 hàng ghế của máy bay hiện nay đang ở đâu.

Trước mắt, người đàn ông mắc bệnh đã được cách ly và giám sát cẩn thận tại một cơ sở y tế của thành phố Atlanta.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG