Đường dẫn truy cập

Thái Lan triển khai 13,000 binh sĩ để đảm bảo an ninh tại Bangkok


Chính phủ do quân đội điều hành triển khai khoảng 13,000 binh sĩ để bảo đảm an ninh cho thủ đô Bangkok trước ngày đưa ra phán quyết có thể đưa tới chỗ giải thể hai đảng chính của Thái Lan vì những cáo giác về gian lận.

Chính phủ lo ngại là những người ủng hộ đảng Thai Rak Thai của Thủ Tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra và Đảng Dân Chủ đối nghịch với đảng này có thể tổ chức những cuộc biểu tình bạo động vào ngày mai nếu các đảng của họ bị giải thể.

Hôm nay, Tư lệnh quân đội Thái Lan, Tướng Sondhi Boonnyaratglin nói rằng, các binh sĩ sẽ thiết lập các chốt kiểm soát để tìm kiếm võ khí và kiểm tra số người đông đảo từ các tỉnh đổ về thủ đô.

Đảng Thai Rak Thai bị cáo buộc là đã tài trợ cho các đảng nhỏ để ra tranh cử chống lại họ trong cuộc bầu cử bị bãi bỏ hồi tháng Tư bởi vì theo luật lệ của Thái Lan thì những đơn vị bầu cử nào chỉ có một đảng duy nhất ra tranh cử thì kết quả bầu cử không được chấp nhận.

Đảng Dân Chủ thì bị cáo buộc là cấu kết với một số đảng nhỏ để gài bẫy đảng Thai Rak Thai trong một âm mưu tài trợ bất hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG