Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Venezuela bắn hơi cay vào người biểu tình


Các lực lượng an ninh Venezuela đã bắn hơi cay và đạn cao su vào những người biểu tình phản đối vụ nhà cầm quyền đóng cửa một đài truyền hình tư nhân lâu đời nhất và được nhiều người ưa thích nhất tại Venezuela.

Các sinh viên đã xuống đường biểu tình sáng hôm thứ Hai sau khi Đài Truyền Hình Radio Caracas Television ngưng phát sóng và được thay thế bằng một kênh truyền hình mới do nhà nước tài trợ.

Sinh viên và những tiếng nói quốc tế khác đã gay gắt chỉ trích Tổng Thống Hugo Chavez về việc ông từ chối gia hạn giấy phép hoạt động của đài truyền hình Radio Caracas TV, một đài thường hay chỉ trích chính phủ của ông Chavez.

Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới đã gọi việc đóng cửa đài này là một bước thụt lùi rất lớn cho nền dân chủ và tình trạng đa nguyên tại Venezuela, và nói rằng đây là một hành động chính trị nhằm gia tăng quyền kiểm soát các phương tiện truyền thông của ông Chavez.

Trong khi đó, Tổng Thống Chavez nói rằng ông quyết định đóng cửa đài này vì đài đã ủng hộ một âm mưu đảo chánh nhắm vào chính phủ của ông cách đây 5 năm.

Cũng đã có những cuộc biểu tình ủng hộ ông Chavez và đài truyền hình mới, do nhà nước tài trợ để thay thế đài Radio Caracas TV.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG