Đường dẫn truy cập

Hamas tiếp tục nã đạn rocket bất chấp đe dọa trả đũa của Israel


Ít nhất 7 quả đạn rocket của các phần tử chủ chiến Palestine đã rơi trúng miền nam Israel hôm nay, một ngày sau khi thủ tướng Israel cảnh báo rằng việc chấm dứt những vụ tấn công này có thể phải mất khá nhiều thời gian.

Những phần tử Hamas chủ chiến của Palestine tiếp tục nã đạn rocket vào Israel, bất chấp những lời đe dọa của các giới chức Israel là sẽ có những hành động trả đũa qui mô lớn.

Phe Hamas cũng làm ngơ trước lời kêu gọi của ông Mahmoud Abbas, là vị tổng thống Palestine có chủ trương ôn hòa, muốn họ thực hiện lại cuộc ngưng bắn với Israel đã bị đổ vỡ hơn một tuần trước.

Hãng tin AP cho biết quân đội Israel đã được phép nới rộng phạm vi của những cuộc hành quân trên bộ để trấn áp những phần tử Palestine vũ trang ở dải Gaza.

Trong hơn một tuần nay, Israel đã thực hiện những vụ không kích gần như mỗi ngày nhắm vào phe Hamas ở dải Gaza, gây tử vong cho khoảng 50 người Palestine, nhưng những vụ tấn công bằng rocket vẫn tiếp diễn.

Bà Miri Eisen là phát ngôn viên của thủ tướng Ehud Olmert của Israel. Bà Eisen không nói rõ là các nhà lãnh đạo Hamas có bị các lực lượng Israel chọn làm mục tiêu tấn công hay không, nhưng bà cho biết rằng những ai bắn rocket vào Israel sẽ phải một cái giá rất đắt.

Bà Eisen nói: "Người dân chúng tôi ở miền nam giờ đây đang bị tấn công trực tiếp bởi rocket của Hamas. Chúng tôi không thể tiết lộ các chi tiết cụ thể về những kế hoạch phản công. Nhưng chúng tôi đã nói rất rõ cho phe Hamas, cho chính phủ do phe Hamas lãnh đạo, cho những phần tử Hamas đang nã đạn rocket vào Israel biết rõ là chúng tôi sẽ có những hành động để ứng phó một cách mạnh mẽ và đích đáng."

Phe Hamas đã cảnh cáo Israel là chớ có tấn công những nhà lãnh đạo của họ và họ cũng dọa là sẽ giết chết binh sĩ Israel mà các phần tử chủ chiến Palestine đang giam cầm ở dải Gaza.

Hiện giờ, phe Hamas cũng tiếp tục bác bỏ lời kêu gọi của tổng thống Mahmoud Abbas muốn họ thực hiện một cuộc ngưng bắn trong một tháng với Israel.

Các nhân vật lãnh đạo Hamas nói rằng họ chỉ chấp nhận ngưng bắn nếu Israel đồng ý nới rộng thỏa thuận này tới vùng Bờ Tây – một đề nghị mà Israel đã từ khước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG