Đường dẫn truy cập

Ông Phạm Gia Khiêm sẽ dẫn đầu phái đoàn VN dự Hội nghị ASEM 8


Phó Thủ tướng Kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Gia Khiêm sẽ dẫn đầu phái đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM 8 ở Hamburg, Đức từ ngày 28 đến ngày 29 tháng 5.

Đây là Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao lớn nhất của nhóm Hội nghị Á-Âu, hay còn gọi tắt là ASEM, kể từ khi nhóm này được thành lập vào tháng 3 năm 1996.

Bản tin hôm thứ hai của Bernama cho biết hội nghị lần này sẽ có sự tham dự của 43 nước thành viên nhóm ASEM cùng với Ủy viên Châu Âu vụ trách quan hệ đối ngoại và Tổng thư ký Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM được tổ chức 2 năm một lần xen kẽ giữa các kỳ hội nghị thượng đỉnh của ASEM nhằm đánh giá tình hình hợp tác, thảo luận các vấn đề quốc tế và đưa ra các chính sách hợp tác trong nhóm ASEM.

Trong thời gian tham gia hội nghị lần thứ 8 này, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm dự kiến sẽ có các cuộc gặp song phương với một số vị bộ trưởng ngoại giao của các nước thành viên ASEM để thảo luận về phương thức đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam và các nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG