Đường dẫn truy cập

Chính phủ xem xét việc cắt giảm binh sĩ tại Iraq trong năm tới


Theo một bản tin được phổ biến tại Hoa Kỳ hôm thứ bảy, các giới chức trong chính quyền của Tổng Thống Bush đang nghiên cứu các phương cách nhằm giảm khoảng 1/3 lực lượng Mỹ tại Iraq trong năm tới.

Báo New York Times trích dẫn nguồn tin từ các giới chức chính quyền không nêu danh tính, nói rằng chính quyền đang xét việc giảm 1/3 lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq trong năm tới. Theo tin này thì số binh sĩ sẽ giảm từ 150,000 hiện nay xuống còn 100,000 trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm 2008.

Tại Washington người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc bà Dana Perino đã giảm nhẹ tầm quan trọng của tin vừa kể. Bà nói với các phóng viên báo chí rằng những lời khuyên của các vị tư lênh quân đội tại Iraq sẽ rất quan trọng khi xét đến việc cắt giảm quân số. Bà cũng cho biết theo thời biểu hiện nay thì số binh sĩ Mỹ tại Iraq sẽ tăng trong những tuần lễ sắp tới.

Hàng ngàn binh sĩ được giao nhiệm vụ công tác ở Iraq trong khuôn khổ kế hoạch tăng viện nhằm ổn định tình hình tại thủ đô Baghdad vẫn chưa đến đó.

Tại Baghdad hôm thứ bảy, các giới chức quân đội Mỹ loan báo 8 quân nhân Mỹ đã bị thiệt mạng, trong đó có 7 binh sĩ Lục Quân và một Thủy Quân Lục Chiến. Các binh sĩ này bị tử thương trong 5 vụ tấn công riêng rẽ tính từ hôm thứ tư.

Ngoài ra, còn có 11 binh sĩ Mỹ và 1 người thông dịch Iraq bị thương trong các vụ tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG