Đường dẫn truy cập

Venezuela đưa quân đội vào thủ đô Caracas


Chính phủ Venezuela đang đưa các quân xa ra ngoài đường phố thủ đô Caracas trước khi đóng cửa một đài truyền thông từng lên tiếng chỉ trích tổng thống Hugo Chavez.

Tin cho hay Vệ Binh Quốc gia đã được huy động để giữ an ninh trước khi diễn ra các cuộc biểu tình được dự đoán vào chủ nhật chống lại việc đóng cửa một đài truyền hình tư nhân lâu đời nhất tại Venezuela, đó là đài Radio Caracas Television, gọi tắt là RCTV.

Những người chỉ trích hành động này nói rằng ông Chavez đang tìm cách hạn chế quyền tự do ngôn luận

Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ sáu đã nhất trí thông qua một nghị quyết lên án tổng thống Chavez và chính phủ của ông về điều được gọi là một vụ tấn công vào quyền tự do tư tưởng và tự do bày tỏ ý kiến mà các quốc gia dân chủ không thể nào chấp nhận được.

Nhiều tổ chức truyền thông ở khắp châu Mỹ Latin cũng đưa ra phản ứng tương tự.

Các giới chức Venezuela nói rằng giấy phép hoạt động của đài này bị hủy bỏ vì đài này đã ủng hộ một vụ đảo chính bất thành hơn 5 năm trước đây nhắm lật đổ ông Hugo Chavez.

Tòa Tối Cao nước này đã bác lời yêu cầu của đài xin được phép tiếp tục hoạt động trong một phiên phúc thẩm chống lại quyết định rút giấy phép hoạt động do chính phủ đưa ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG