Đường dẫn truy cập

Cảnh sát phát hiện truyền đơn của Phong trào Việt Nam Tự do ở tỉnh Prey Veng


Cảnh sát đã tìm thấy truyền đơn của Phong trào Việt Nam Tự do ở tỉnh Prey Veng. Được in ở Campuchia, những truyền đơn này dường như có mục đích phân phát ở lân bang của Campuchia là Việt Nam.

Bản tin hôm thứ sáu của KI Media trích lời ông Tim Pham đại diện cảnh sát tỉnh Prey Veng cho biết họ đã tìm thấy gần 3000 tờ truyền đơn, ông nói thêm rằng “rõ ràng là Phong trào Việt Nam Tự do đã sợ hãi và ném những tờ truyền đơn này xuống nước”.

Theo ông những tờ truyền đơn này không công khai chống Hà Nội nhưng kêu gọi người dân Việt Nam tảy chay cuộc bầu cử ngày 20 tháng 5.

Một nguồn tin khác cũng được tiếp cận với những tờ truyền đơn này cho biết những tờ truyền đơn này kêu gọi thực hiện một phong trào chống chính phủ Hà Nội. Những tờ truyền đơn được in ở Campuchia này dự định được rải ở Việt Nam.

Ông Tim Pham cho biết họ vẫn chưa xác định được thủ phạm, tuy nhiên ông dự định sẽ hợp tác với giới hữu trách Việt Nam về vấn đề này. Soeurn Savath, cảnh sát điều tra quận Peam Chor nơi tìm thấy những tờ truyền đơn này trên một chiếc sà lan, nói rằng ông không biết những tờ truyền đơn này được in khi nào.

Ông Thach Setha, chủ tịch cộng đồng Khmer Krom, nhớ lại rằng đây không phải là lần đầu tiên phát hiện một phong trào chống Việt Nam, bởi ông cho rằng người Việt Nam bị đàn áp quá nên họ muốn tự giải phóng khỏi chính quyền Hà Nội.

Vào thời điểm các phương tiện truyền thông đăng tải về những trường hợp các tu sĩ Khmer Krom, ong Thach Setha khẳng định rằng ông không o ngại cho người Khmer Krom vì những tờ truyền đơn này. Ông nói rằng không có liên hệ gì giữa phong trào chống chính phủ Hà Nội và cộng đồng của ông.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG