Đường dẫn truy cập

Kiểm duyệt internet gia tăng trên thế giới


Một cuộc khảo cứu do các trường đại học hàng đầu tại các nước Tây Phương thực hiện cho thấy việc kiểm duyệt Internet ngày càng gia tăng trên khắp thế giới, với kết quả là tại 26 quốc gia được thăm dò đã ngăn chặn hay cắt xén những bài viết có nội dung chính trị hay xã hội.

Cuộc khảo cứu được gọi là OpenNet Initiative này do các chuyên gia tại những trường đại học Oxford, Cambridge, Harvard và Toronto thực hiện.

Nhóm các chuyên gia vừa kể nói rằng, trong số 40 quốc gia mà họ nghiên cứu thì Trung Quốc, Iran, Miến Điện, Syria, Tunisia và Việt Nam là những nước cắt xén những bài viết có nội dung chính trị trên Internet nhiều nhất.

Các nước Iran, Oman, Ả Rập Saudi, Tunisia, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, và Yemen áp dụng việc kiểm duyệt chặt chẽ nhất đối với các chương trình có nội dung xã hội như dâm ô, cờ bạc, đồng tính luyến ái trên trang Web.

Cuộc khảo cứu này nói rằng một số nước cũng áp dụng các biện pháp kiểm duyệt chặt chẽ như Nam Triều Tiên là nước có khuynh hướng ngăn chặn một số thông tin về Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG