Đường dẫn truy cập

Bốn binh sĩ LH Phi Châu, 1 thường dân thiệt mạng tại Somalia


Liên Hiệp Châu Phi cho biết 4 nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp và một thường dân đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom gài bên đường ở thủ đô Mogadishu của Somalia.

Một phát ngôn viên của Liên Hiệp cho biết tất cả những 4 nhân viên thiệt mạng đều là người Uganda. Họ đang trong một chuyến tuần tiễu gần hải khẩu cũ của thành phố hôm thứ tư thì xảy ra vụ nổ làm tan tành chiếc xe tuần mà họ đang sử dụng. 5 binh sỹ khác bị thương.

Phát ngôn viên này nói rằng Liên Hiệp Châu Phi tin rằng al-Qaida đã chủ mưu vụ tấn công này.

Người đứng đầu phái bộ của Liên Hiệp Châu Phi, ông Alpha Oumar Konare, nói rằng ông bàng hoàng và rất đau buồn khi nghe tin về vụ tấn công.

Ông ca ngợi các binh sỹ của Liên Hiệp Châu Phi làm việc tại Somalia trong điều kiện mà ông gọi là những tình huống vô cùng khó khăn, và khuyến nghị các binh sỹ hãy quyết tâm giúp đỡ cho nhân dân Somalia.

Binh sỹ Uganda đã đến Somalia 2 tháng trước trong đơn vị tiền phong dọn đường cho một lực lượng gìn giữ hòa bình lớn hơn của Liên Hiệp.

Tuy nhiên Liên Hiệp vẫn đang phải vất vả tìm cách vận động để làm sao tập hợp được một lực lượng 8,000 binh sỹ được đề nghị cho sứ mạng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG