Đường dẫn truy cập

Ông Wolfowitz chuẩn bị ra đi?


Chủ tịch Ngân hàng Thế Giới Wolfowitz đang thương lượng về những điều kiện để ông từ chức sau khi có những cáo buộc về sự xung khắc quyền lợi trong công việc đã biến thành một vụ tai tiếng ầm ĩ về chính trị.

Tin nêu lên những giới chức quen thuộc với các cuộc thảo luận nói rằng những điều kiện đó đang được đem ra thảo luận.

Một ủy ban đặc biệt điều tra hạnh kiểm của ông Wolffowitz đã nói rằng ông Wolfowitz đã vi phạm bản hợp đồng ông ký khi nhận việc với ngân hàng và những luật lệ của ngân hàng khi ông giàn xếp để tăng lương, thăng chức cho nhân tình của ông, cũng là một nhân viên làm việc cho Ngân Hàng Thế Giới.

Phát ngôn viên tòa Bạch Ốc Tony Snow phát biểu rằng "bây giờ thì tất cả mọi chọn lựa đều đã trưng ra" liên quan đến tương lai của ông Wolfowitz tại Ngân Hàng Thế Giới.

Lời nhận định này được nhiều hãng tin diễn giải rằng đây là một dấu hiệu chính quyền của tổng thống Bush chuẩn bị cho việc từ chức của ông Wolfowitz.

Dường như sự thay đổi lập trường của Tòa Bạch Ốc trong vụ này diễn ra sau khi các giới chức Châu Âu, nhất là nước Đức, đã lên tiếng chỉ trích ông Wolfowitz và tạo áp lực để buộc ông phải ra đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG