Đường dẫn truy cập

Iraq đứng trước nguy cơ sụp đổ


Một viện nghiên cứu của Anh đã xuất bản một bản báo cáo cảnh báo rằng Iraq đang phải đối mặt với khả năng bị sụp đổ và tan rã.

Bản báo cáo do Chatham House có trụ sở tại London xuất bản nói rằng chính phủ Iraq hầu như không có quyền lực và không phát huy tác dụng tại nhiều khu vực.

Tác giả bản báo cáo này, ông Gareth Stansfield, nói rằng “không chỉ có một cuộc nội chiến nào ở Iraq, mà có nhiều cuộc nội chiến và các vụ nổi dậy ở đây”.

Bản báo cáo không chỉ cho rằng các chiến thuật quân đội gần đây đã không giảm được tình trạng bạo lực, mà còn dự đoán rằng lực lược Iraq sẽ không thể đương đầu được với tình trạng hiện hành nếu lực lượng đa quốc gia rút khỏi nước này.

Tuy nhiên, Đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq Ryan Crocker phát biểu với các phóng viên tại Baghdad rằng, ông cảm thấy được khích lệ khi các vụ đánh bom xe ở Iraq đã không làm bùng nổ một sự lan tràn các vụ bạo động phe phái mới.

Ông cũng nói rằng chính phủ Iraq đang đạt được tiến bộ trong việc đạt được các dấu mốc chính trị mà Washington đã đề ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG