Đường dẫn truy cập

Bom nổ ở khu vực người Shia tại đông bắc Baghdad


Cảnh sát Iraq cho biết một vụ nổ bom xe hơi tại khu vực của người Hồi giáo Shia trong tỉnh Diyalah, mạn đông bắc Baghdad giết chết ít nhất 32 và gây thương tích cho mấy mươi người khác.

Nhân viên y tế nói rằng nhiều người bị thương bị khó thở, và điều này cho thấy trên xe của bọn tấn công có thể có hơi độc.

Vụ tấn công xảy ra sáng nay gần một ngôi chợ ở thị trấn Abu Saydah, cách thủ phủ Baquba khoảng 40 km. Đây là một trong những cứ địa của phe Hồi giáo Sunni.

Mặt khác, giới hữu trách Iraq cho biết ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ giao tranh dữ dội giữa một nhóm dân quân của người Hồi giáo Shia và các lực lượng an ninh Iraq tại thành phố Nasiriyah ở miền nam.

Trong một diễn tiến khác, một bản phúc trình của chính phủ Mỹ nói rằng việc gia tăng quân số và chiến dịch an ninh mới đây đã khiến con số các vụ tấn công ở Iraq giảm thiểu chút đỉnh.

Trong khi đó, quân đội Mỹ cho biết hàng trăm người đã bị thẩm vấn và 11 bị câu lưu trong khuôn khổ của cuộc tìm kiếm 3 quân nhân Mỹ mà họ tin là đã bị các phần tử hiếu chiến có liên hệ với al Qaida bắt đi.

Quân đội cho hay các lực lượng liên minh và Iraq đã làm việc không ngừng nghỉ để tìm ba binh sĩ vừa kể. Những quân nhân này bị mất tích từ ngày thứ bảy khi đơn vị của họ bị tấn công ở miền nam Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG