Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ đánh thuế thu nhập từ kinh doanh chứng khoán


Một giới chức chính phủ Việt Nam cho biết Bộ tài chính Việt Nam dự định sẽ áp đặt thuế thu nhập đối với thu nhập từ việc kinh doanh chứng khoán và cổ tức sau sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường chứng khoán trong nước.

Bản tin hôm thứ tư của Reuters cho biết theo Thứ trưởng Bộ Tài Chính Trương Chí Trung thì một dự thảo luật dự kiến sẽ áp 5% thuế đối với thu nhập từ cổ phiếu và cổ tức.

ÔNg Trung cũng nói rằng luật này sẽ yêu cầu đánh thuế các khoản chuyển nhượng cổ phần và lãi của các nhà đầu tư nước ngoài, tuy nhiên ông không cho biết mức thuế đề xuất.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ Vietnam Economic Times, ông Trung cho biết “Khi luật thuế thu nhập cá nhân được đệ trình lên chính phủ và Quốc hội, thị trường chứng khoán chưa nóng như hiện nay, vì vậy nhiều người cho rằng chưa cần thiết phải áp đặt thuế, tuy nhiên theo xu hướng hiện nay thì việc ban hành luật thuế đối với thị trường chứng khoán là rất phù hợp”.

Ông cũng cho biết Bộ Tài chính sẽ phát hành bản dự thảo luật vào tháng 6 hoặc đầu tháng 7 để công chúng tham khảo trước khi đệ trình lên Quốc Hội vào cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG