Đường dẫn truy cập

Hà Nội cam kết xử lý các dòng sông bị ô nhiễm


Thủ đô Hà Nội của Việt Nam cam kết sẽ xử lý những dòng sông bị ô nhiễm trong và xung quanh thành phố do chất thải từ những khu công nghiệp, các hộ gia đình và các trại chăn nuôi.

Bản tin hôm thứ ba của AFP trích thuật nguồn tin của nhật báo Việt Nam News cho biết ủy ban nhân dân TP. Hà Nội và 5 tỉnh lân cận đang lập kế hoạch xử lý vấn đề này theo nghị định mới được ban hành gần đây của thủ tướng chính phủ.

Theo một bản báo cáo của chính phủ được công bố hồi tháng trước thì rác và nước thải không được xử lý từ các nhà máy và bệnh viện đã khiến hệ thống sông Nhuệ-Đáy chảy quanh Hà Nội trở thành một trong 3 đường sông bị ô nhiễm nhất.

Bản báo cáo cho biết sức khỏe của người dân ở các khu vực dân cư đông đúc ở vùng lưu vực và quanh sông Cầu và sông Đồng Nai gần thành phố Hồ Chí Minh đang bị đe dọa bởi vi khuẩn, thuốc trừ sâu, dầu, kim loại và các chất ô nhiễm khác.

Theo kế hoạch của Hà Nội, các ngành công nghiệp gây ô nhiễm sẽ phải đầu tư để mua công nghệ sạch với mục đích xây dựng kế hoạch xử lý sông hồ hiện đại tại 70% các khu công nghiệp trước năm 2012.

Bản tin của AFP cũng trích thuật nguồn tin của Thời báo Kinh tế Việt Nam cho biết giới hữu trách Hà Nội cũng quyết định thành lập một quĩ với tổng ngân sách 20 tỉ đồng để cấp vốn vay với lãi suất thấp cho các dự án môi trường.

Trong khi đó tại thành phố Huế, Viêt Nam đã chấp thuận việc xây dựng một hệ thống xử lý nước sông hồ với kinh phí 200 triệu đô la từ nguồn viện trợ phát triển của Ngân hàng Phát triển Quốc tế của Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG