Đường dẫn truy cập

11 chiến binh Taleban bị hạ sát tại Afghanistan


Bộ quốc phòng Afghanistan cho biết ít nhất 11 chiến binh Taleban đã bị hạ sát trong các cuộc không kích ban đêm ở miền nam Afghanistan.

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng tỉnh Kandahar, ông Esmatullah Alizai, đã đưa ra con số chiến binh bị hạ sát cao hơn, ông nói có 60 chiến binh thiệt mạng trong các vụ không kích tối hôm thứ hai tại quận Zhari.

Ông nói trong số những chiến binh bị hạ sát có 3 tư lệnh của phe Taleban. Các giới chức NATO cho biết họ không nhận thấy có sự tham gia của NATO vào bất cứ một cuộc không kích lớn nào.

Trong một diễn biến khác, người phát ngôn phe Taleban cho biết Mullah Bakht Mohammad đã được chỉ định làm tư lệnh quân đội cao nhất của nhóm này. Mullah Bakht thay thế anh trai Mullah Dadullah, kẻ đã bị hạ sát tại miền nam Afghanistan hôm thứ bảy trong một trận giao tranh với các lực lượng Hoa Kỳ và Afghanistan.

Kênh truyền hình ABC của Mỹ đã phát hình cuộc phỏng vấn với Dadullah hôm thứ hai trong đó nói rằng cuộc phỏng vấn được ghi lại 36 giờ đồng hồ trước khi y bị hạ sát.

Trong một đoạn video có phụ đề, Dadullah nói rằng y đang đào tạo các công dân Anh và Mỹ tiến hành các vụ tấn công tự sát ở chính nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG