Đường dẫn truy cập

Phóng viên nổi tiếng trong thời chiến tranh Việt Nam, Kate Webb, qua đời


Nữ ký giả nổi tiếng trong thời chiến tranh Việt Nam, bà Kate Webb, đã qua đời hôm chủ nhật vì bệnh ung thư ở Sydney, thọ 64 tuổi.

Tường thuật hôm thứ ba của nhật báo Los Angeles Times cho biết trong gần 40 săn tin và tường thuật tại những điểm nóng ở Á Châu, nữ ký giả chào đời ở New Zealand và định cư ở Australia này là người đi tiên phong và mở đường cho các nữ ký giả chiến trường.

Bà Webb là người phụ nữ đầu tiên đứng đầu một phòng tin ở vùng chiến của hãng thông tấn UPI và được nhiều người xem là một nhà báo dũng cảm và xuất sắc.

Bà đến Việt Nam làm việc từ năm 1967. Trong khi làm việc tại thủ đô Phnom Penh của Kampuchia, bà Webb cùng với 5 nhà báo khác đã bị bắt bộ đội Bắc Việt bắt giữ vào tháng tư năm 1971.

Bà đã được trả tự do sau khi phải trải 24 ngày trong rừng rậm với mọi sự cực nhọc và nguy hiểm. Nhiều người lúc đó nghĩ rằng bà đã chết và một số đồng nghiệp của bà đã đăng tải những bài viết để truy điệu bà.

Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, bà Webb đã làm việc ở nhiều nơi cho hãng thông tấn UPI và hãng thông tấn Pháp.

Bà về hưu năm 2001 sau khi tường thuật những tin tức nổi bật nhất ở nhiều nước Á Châu, từ Nam Triều Tiên, Afghanistan, cho đến Indonesia và Iraq trong cuộc chiến vùng Vịnh lần thứ nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG