Đường dẫn truy cập

Trung Quốc hoàn tất đường dây tải điện mới sang Việt Nam


Một đường tải điện mới đã được thiết kế để chuyển điện từ Văn Sơn ở Tây nam Trung Quốc sang tỉnh Hà Giang của Việt Nam đã hoàn thiện và được đưa vào hoạt động.

Đây là đường dây điện thứ 5 được lắp đặt để tải điện từ Trung Quốc sang Việt Nam. Đường dây điện mới hoàn thiện này cũng là đường dây điện áp 220 kilovolt thứ hai được xây dựng giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Đường thứ nhất chạy từ Hồng Hà ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc tới tỉnh Lào Cai của Việt Nam. Công ty Điện lực Vân Nam đã ký một thỏa luận bán điện giữa tỉnh Vân Sơn vàø tỉnh Hà Giang hồi tháng 6 năm ngoái.

Việc xây dựng bên phía Trung Quốc được khởi công hồi tháng 7 với tổng số vốn đầu tư là 21,63 triệu đô la. Đường dây này chạy dài 300km với 170 km bên phía Trung Quốc.

Theo công ty điện lực Vân Nam, đường dây này có đủ công suất để tải 1 tỉ kwh mỗi năm, tuy nhiên sản lượng điện trong năm đầu hoạt động sẽ là 700 triệu kwh.

Theo ước tính của Việt Nam thì miền bắc Việt Nam sẽ thiếu khoảng 200 triệu kwh tới 1,2 triệu kwh điện trong giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2010.

Trung Quốc đã bán cho Việt Nam 1,84 triệu kwh điện kể từ tháng 9 năm 2004, khi Trung Quốc bắt đầu chuyển điện sang Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG