Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng sẽ phong thánh cho một tu sĩ Brazil


Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 sẽ phong thánh cho một người dân bản địa lần đầu tiên vào ngày hôm nay trong một thánh lễ ngoài trời tại Sao Paolo.

Người ta trông đợi là ít nhất cũng sẽ có khoảng một triệu người tham dự lễ mừng ông Antonio de Sant’Anna Galvao, một tu sĩ dòng Francisco hồi thế kỷ thứ 18 được ca ngợi về những “viên thuốc phép lạ”, nhờ lời cầu nguyện của ông phát không cho tín đồ có thể chữa lành tất cả mọi thứ bệnh.

Những viên thuốc này tiếp tục hấp dẫn nhiều tín đồ tới một tu viện ở San Paolo là nơi các vị nữ tu bào chế các thuốc đó.

Trong một bài diễn văn được đọc trước hằng ngàn thanh thiếu niên tại một sân vận động ở Sao Paolo ngày hôm qua, Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 kêu gọi họ chống lại sự hư hỏng, gỉn giữ lòng trung thành và trinh bạch cũng như tôn trọng đời sống từ lúc “khởi đầu đến lúc kết thúc theo tự nhiên” theo đúng đường lối chống phá thai của Thiên Chúa Giáo.

Bộ Trưởng Y Tế Brazil ủng hộ việc tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc hợp pháp hóa việc phá thai đã bác bỏ những chỉ trích của Tòa Thánh Vatican về việc này.

Bà Juliana Moreira, một thành viên của giáo hội ở vùng ngoại thành thủ đô Sao Paolo nói rằng nếu vấn đề này được đem ra trưng cầu dân ý thì bà sẽ bác bỏ bất cứ sự thay đổi luật pháp nào.

Việc phá thai là bất hợp pháp tại Brazil ngoại trừ trong trường hợp đặc biệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG