Đường dẫn truy cập

Giá xăng dầu ở Việt Nam tăng


Các công ty nhập khẩu xăng dầu ở Việt Nam đã tăng giá bán lẻ khoảng 7%, khiến nhiều người e rằng chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5 sẽ gia tăng.

Theo tin của hãng thông tấn Pháp, vụ tăng giá xăng thêm 800 đồng một lít bắt đầu hôm thứ hai là vụ tăng giá đầu tiên kể từ khi chính phủ cắt giảm những khoản bù lỗ.

Tuần trước, chính phủ đã thu hồi các biện pháp kiểm soát giá cả và trợ cấp xăng dầu để cho phép các công ty quốc doanh được quyền điều chỉnh giá bán lẻ cho phù hợp với giá dầu trên thị trường thế giới.

Tuy nhiên, giới hữu trách cũng cho biết là họ sẽ can thiệp trong trường hợp giá cả tăng mạnh và nếu có sự cấu kết của các công ty xăng dầu.

Nhật báo trên mạng VietNamNet trích lời ông Nguyễn Văn Sáng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thị trường trong nước của Bộ Thương mại, nói rằng xăng dầu tăng giá chắc chắn sẽ tác động tiêu cực tới các yếu tố đầu vào và mặt bằng giá cả nói chung.

Tháng tư vừa qua, chỉ số giá tiêu dùng ở Việt Nam tăng tới mức 7,16%, là mức tăng hàng tháng cao nhất từ đầu năm đến nay.

Giới hữu trách Hà Nội hy vọng hạn chế tỉ lệ lạm phát trong năm nay ở mức từ 6,5 đến 6,8%, thấp hơn đáng kể so với tỉ tăng trưởng kinh tế được dự báo là 8,5%.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG