Đường dẫn truy cập

Thời tiết xấu gây trở ngại việc tìm kiếm máy bay Kenya bị rơi


Mưa lớn, và rừng rậm đang gây trở ngại cho các nỗ lực tìm kiếm một chiếc máy bay của hãng hàng không Kenya bị rơi ở miền nam Cameroon. Có 114 người trên máy bay lúc bị rơi.

Máy bay trực thăng đã được phái đến vùng hẻo lánh này, nhưng đến giờ vẫn chưa tìm được chiếc phi cơ lâm nạn. Các viên chức nói rằng thời tiết xấu khiến cho việc tìm kiếm khó khăn, trong khi các toán tìm kiếm trên bộ cũng gặp trở ngại vì phải đi vào các khu rừng rậm có rất ít lối đi.

Các viên chức này cho biết chiếc Boeing 737- 800 đang trên đường bay đến Nairobi, bị rơi gần thành phố Niete sau khi cất cánh từ phi trường ở Douala hôm thứ bảy. Hiện chưa có tin tức gì về số thương vong.

Tổng Giám Đốc hãng hàng không Kenya ông Titus Naikuni nói với đài VOA rằng nhà chức trách Cameroon đã phái một nhóm tìm kiếm và cứu hộ. Ông cho biết chuyến bay này xuất phát từ Côte D'ivoire và đã ghé qua phi trường Douala trên đường đến Nairobi.

Hãng hàng không cho biết máy bay chở phi hành đoàn gồm 9 người và 105 hành khách, trong đó có nhiều người Châu Âu và Châu Á, và có ít nhất một hành khách là người Mỹ.

Ông Naikuni nói rằng đài kiểm soát bị mất liên lạc với phi cơ chỉ một thời gian rất ngăn sau khi phi cơ cất cánh. Ông cho biết là các giới chức Cameroon đã dò ra tín hiệu tự động báo máy bay đang bị nguy hiểm trong khu vực mà họ tin là máy bay bị rơi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG