Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush phủ quyết dự luật tài trợ cuộc chiến Iraq


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã phủ quyết dự luật tài trợ chi phí chiến tranh trong đó buộc phải có thời hạn rút quân khỏi Iraq.

Lên tiếng trước nhân dân Mỹ cách đây khoảng nửa tiếng đồng hồ, Tổng Thống Bush nói rằng dự luật này muốn thay thế ý kiến của các tư lệnh chiến trường bằng ý kiến của các nhà làm luật.

Ông cũng cho rằng dự luật đặt ra một thời hạn khắt khe và giả tạo cho việc rút quân, dọn đường cho sự thất bại.

Phản ứng trước việc phủ quyết này, Nghị Sĩ Harry Reid, Trưởng Khối đa số tại Thượng Viện nói rằng hành động phủ quyết đó không ngăn được đảng Dân Chủ thay đổi đường hướng của chiến tranh.

Và Dân Biểu Nancy Pelosi, Chủ Tịch Hạ Viện cũng chỉ trích Tổng Thống Bush, bà nói rằng dự luật đó ủng hộ các binh sĩ và trao cho Tổng Thống nhiều hơn những gì ông đã xin.

Hoa Kỳ và Iraq đang tìm cách xác định các tin tức nói rằng Abu Ayyub al-Masri, thủ lĩnh của al-Qaida tại Iraq đã bị giết trong một trận giao tranh nội bộ.

Người phát ngôn của bộ Nội Vụ Iraq nói rằng Masri đã chết trong cuộc vụ nổ súng ở phía Bắc Baghdad nhưng phe al-Qaida tại Iraq đã phủ nhận tin này.

Masri là người Ai Cập, đã lên nắm quyền chỉ huy al-Qaida tại Iraq sau khi Abu Musab al-Zarqawi, một người Jordani đã thiệt mạng trong một vụ không tập của Hoa Kỳ hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG