Đường dẫn truy cập

136 chiến binh Taleban bị hạ sát tại Afghanistan


Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Afghanistan cho biết 136 chiến binh Taleban đã bị hạ sát trong hai trận giao tranh chính ở tỉnh Herat, miền tây nước này trong những ngày gần đây.

Một tuyên bố cho biết 87 phần tử chủ chiến đã thiệt mạng trong 14 giờ giao tranh với các binh sĩ liên minh và binh sĩ Afghanistan hôm Chủ nhật ở Thung lũng Zerkoh.

Các giới chức cho hay 49 chiến binh Taleban khác đã bị hạ sát hôm thứ 6 trong một cuộc giao tranh với lực lượng Hoa Kỳ và Afghanistan. Một binh sĩ Hoa Kỳ đã bị thiệt mạng.Hiện chưa có xác nhận nào từ phía phe Taleban.

Số chiến binh thiệt mạng này sẽ là con số thiệt hại nặng nề nhất của phe này trong năm nay.Những cái chết này cũng đã làm cộng đồng địa phương tức giận.

Hàng trăm người biểu tình đã tấn công các văn phòng quận Shindand kế cận, họ nói rằng những người thiệt mạng là thường dân.

Trong khi đó, các giới chức quân đội Anh cho hay 2000 binh sĩ Afghanistan và lực lượng do NATO dẫn đầu đã khởi động chiến dịch mới chống lại phe Taleban tại tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan, trung tâm của ngành công nghiệp thuốc phiện bất hợp pháp đang phát triển ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG