Đường dẫn truy cập

Phái đoàn tìm hiểu sự thật LHQ gặp giới chức Serbia


Người lãnh đạo sứ mạng đi tìm sự thật tại Kosovo của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cho hay phái đoàn này sẽ đi thăm khu vực Kosovo để thu thập thông tin, chứ không phải để làm quyết định.

Nói chuyện với các nhà báo, Đại sứ Bỉ Johan Verbeke nói rằng toán của ông muốn thu thập thông tin đầy đủ trước khi đưa ra một quyết định quan trọng.

Ông lên tiếng hôm thứ Năm tại Belgrade, sau khi họp bàn với các giới chức hàng đầu của Serbia.

Thủ Tướng Serbia, ông Vojislav Kostunica, đã trình lên phái đoàn một đề nghị của chính quyền Serbia, trao cho người sắc tộc Albani, thành phần chiếm đa số tại Kosovo, điều gọi là “một nền tự trị có giám sát”, thay vì giải pháp “độc lập có giám sát”, như theo kế hoạch của Liên Hiệp Quốc.

Sứ mạng của phái đoàn sẽ kéo dài sang ngày thứ Sáu và thứ Bảy, là lúc phái đoàn gặp các thủ lãnh Albani cư ngụ tại Kosovo ở thành phố Pristina, và đi tham quan các khu định cư người Serbia tại tỉnh này.

Cả Hoa Kỳ lẫn các nước Châu Âu đều ủng hộ đề nghị này. Nhưng nước Nga nhấn mạnh rằng bất cứ hành động nào của Liên Hiệp Quốc cũng phải được cả Serbia lẫn người sắc tộc Albani sinh sống tại Kosovo chấp thuận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG