Đường dẫn truy cập

Liên minh tại Afghanistan bao vây 200 phiến quân Taleban


Chính quyền Afghanistan và các giới chức an ninh cho hay các lực lượng Afghanistan đã bao vây một nhóm gồm hơn 200 quân nổi dậy Taleban ở miền Nam nước này.

Các giới chức địa phương nói phe nổi dậy đã bị phong tỏa tại tỉnh Uruzgan từ ngày Chủ Nhật vừa rồi, nhưng một chỉ huy trưởng quân sự khu vực người Afghanistan, Tướng Rahmetullah Raufi, thì nói rằng không có một chiến dịch quân sự nào được tiến hành để bao vây quân nổi dậy Taleban.

Ngoài ra, một người phát ngôn của lực lượng NATO cũng nói ông không có thông tin về bất cứ hoạt động quân sự nào tại Uruzgan.

Bất kể các tin tức tương phản nhau như thế, các giới chức Afghanistan nói một chỉ huy trưởng quân sự chủ yếu của Taleban, Mullah Dadullah, có thể nằm trong nhóm quân Taliban bị bao vây.

Trong một diễn biến khác ở miền Nam, Tướng Raufi nói các lực lượng Afghanistan và NATO đã chạm trán với phe nổi dậy Taleban ở tỉnh Zabul.

Theo ông, 11 phần tử Taliban đã bị giết chết, vẫn theo nguồn tin này, không có thương vong nào về phía các lực lượng Afghanistan hoặc NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG