Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice đi Na Uy


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleeza Rice sẽ lên đường sang Na-Uy vào ngày thứ Năm để tham dự một cuộc họp không chính thức với Bộ Trưởng Ngoại Giao các nước NATO.

Theo dự kiến, phiên họp này sẽ tập trung bàn thảo các đề tài như vấn đề Afghanistan, vấn đề hệ thống chắn tên lửa, và vấn đề Kosovo.

Sau các cuộc họp giữa các thành viên Liên minh NATO, Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov sẽ được mời tham gia phiên họp của Hội Đồng NATO-Nga.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Sean McCormack, cho hay là trong dịp này, Ngoại Trưởng Rice sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện sự phối hợp trong các hoạt động của các lực lượng do NATO cầm đầu chống các lực lượng Taliban ở Afghanistan.

Theo chương trình, Bộ Trưởng Ngoại Giao Mỹ sẽ nói lên sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ dành cho kế hoạch của đặc sứ Liên Hiệp Quốc Martti Ahtisaari để giám sát nền độc lập của Kosovo, một kế hoạch mà nước Nga ngụ ý sẽ chống đối.

Về phần mình, Moscow sẽ bày tỏ quan điểm chống đối kế hoạch của Hoa Kỳ đặt các cơ sở cho một hệ thống phòng chống tên lửa tại Ba Lan và Cộng Hòa Chéch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG