Đường dẫn truy cập

VN sẽ cho phép các nhà đầu tư sở hữu 15% cổ phần hoặc hơn của ngân hàng trong nước


Trong nỗ lực thúc đẩy tính cạnh tranh của khu vực ngân hàng, Việt Nam dự tính cho phép các nhà đầu tư sách lược được sở hữu 15% cổ phần hay hơn nữa của các ngân hàng trong nước, so với 10% hiện nay.

Hãng tin kinh tế Dow Jones trích thuật một thông cáo của chính phủ cho biết muốn được sở hữu mức tối đa 15% cổ phần trong tư cách đầu tư sách lược này, nhà đầu tư phải đồng ý giữ lợi nhuận trong ngân hàng ít nhất là 5 năm.

Chính phủ cũng nói rằng trong các trường hợp đặc biệt thì thủ tướng có thể cho phép các nhà đầu tư sở hữu tới 20% cổ phần trong một ngân hàng nội địa.

Quy định sẽ được áp dụng vào tháng 5 để có đủ thời gian cho các thủ tục công bố chính thức.

Các ngân hàng nước ngoài hiện đang có cổ phần trong các ngân hàng của Việt Nam là ANZ, Standard Chartered, HSBC Holdings, OCBC, BNP Parisbas, United Overseas Bank và Deutsche Bank.

Bản tin của thông tấn xã Reuters ghi nhận nghị định của chính phủ cũng tăng gấp đôi yêu cầu về vốn đăng ký của ngân hàng Việt Nam lên tới 65 triệu đôla nếu muốn hội đủ điều kiện để bán cổ phần cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Nghị định này nói rằng một ngân hàng nước ngoài phải có tích sản ít nhất là 20 tỷ đôla trong năm trước khi đăng ký mua cổ phần của ngân hàng Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG