Đường dẫn truy cập

Bầu cử Nigeria kết thúc


Các giới chức Nigeria tuyên bố là cuộc bầu cử Tổng Thống đã chính thức kết thúc trên khắp nước.

Đây là cuộc bầu cử có tính cách lịch sử tại nước này trong bối cảnh bạo động xảy ra cùng với các lời cáo buộc có gian lận và những vấn đề về hậu cần.

Chủ Tịch Ủy Ban Bầu Cử Nigeria ông Maurice Iwu nói với các phóng viên báo chí rằng các kết quả sơ khởi của cuộc bầu cử hôm thứ bảy, theo dự trù sẽ có trong vòng nhiều tiếng đồng hồ sau cuộc đầu phiếu.

Ông Iwu cho biết tại một vài vùng cuộc đầu phiếu sẽ được tiếp tục do đã xảy ra những chậm trể trong việc phân phối phiếu bầu.

Cuộc bầu cử đánh dấu sự chuyển tiếp ôn hòa quyền hành dân sự đầu tiên ở Nigeria từ khi quốc gia này giành được độc lập từ nước Anh vào năm 1960.

Tuy nhiên trong thời gian bầu cử, bạo động xảy ra nhiều nơi trong nước, làm mấy mươi người bị thiệt mạng. Những người chứng kiến cho biết trong thành phố Daura ở miền bắc cảnh sát đã nổ súng vào những người biểu tình phan đối gian lận bầu cử, giết chết ít nhất 3 người.

Và một âm mưu tấn công bằng xe vận tải chở khí đốt tại trụ sở chính của ủy ban bầu cử trong thủ đô Abuja hồi sáng sớm thứ bảy đã bị thất bại, vì chiếc xe không nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG